Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Sàn gỗ tụ nhiên được tạo ra thế nào?

Để có được thanh sàn gỗ tự nhiên hoàn thiện không đơn giản chút nào!

Sàn gỗ tự nhiên chắc không xa lạ gì với bạn, cũng đã có rất nhiều người dùng. Nhưng ít ai biết quy trình sản xuất sàn gỗ tự nhiên chính xác gồm những công đoạn nào. Trong bài viết này, tôi xin chia sẻ với mọi người quy trình sản xuất sàn gỗ tự nhiên, từ cây gỗ tới khi ra thanh sàn hoàn thiện để lắp cho sàn nhà của bạn.

1, Chọn cây gỗ đủ tuổi, đủ tiêu chuẩn để làm gỗ nguyên liệu.


Những cây gỗ đủ tuổi trưởng thành, đạt yêu cầu về kích thước thân gỗ, độ chắc và khít thớ gỗ sẽ được đánh dấu để "khai đao", Các cây gỗ được chặt và cắt thành các khúc gỗ có chiều dài 2.4 m, 2.8m, 3.2 m, 4 m, ... và được tập kết tại bãi tập kết gỗ theo kích thước và chiều dài khúc gỗ.

2. Bóc vỏ và xẻ gỗ tròn thành gỗ hộp theo quy cách để sản xuất sàn gỗ tự nhiên

cach san xuat san go tu nhien
Các khúc gỗ tròn được đưa vào máy bóc vỏ và phần rác gỗ (thường sẽ không bóc hết hoàn toàn rác gỗ, một số loại gỗ phần rác vẫn có giá trị sử dụng cao thì rác gỗ vẫn đưực sử dụng). Công đoạn này là thường được làm bằng máy móc, chỉ có những đơn vị khai thác nhỏ lẻ mới dùng máy tay để xử lý.

3. Xẻ gỗ hộp thành các độ dày yêu cầu và đem sấy khô

cach san xuat san go tu nhien
Tùy theo mục đích sử dụng của gỗ để xác định độ dày cần thiết, gỗ hộp được xẻ theo độ dày cần thiết. Đối với gỗ nhập khẩu, các độ dày phổ biến là 3/4, 4/4, 5/4, 6/4 và 8/4 (inch). Quy cách thường sử dụng làm sàn gỗ là 3/4 hay 5/4 để cho ra thanh sàn gỗ tự nhiên có độ dày 15 hoặc 18mm
Để đảm bảo độ bền, chống co ngót, cong vênh mối mọt. Các thanh gỗ đã được xẻ trước đó sẽ được đem sấy khô để đạt độ ẩm tiêu chuẩn 8-10%, đối với các loại gỗ tiêu chuẩn cao thì thời gian sấy từ 30 tới 45 ngày để gỗ khô một cách tự nhiên nhất, hạn chế biến dạng bề mặt cũng như tăng độ ổn định sau này. Đối với các loại gỗ thường hoặc yêu cầu thấp thì thời gian sấy khá nhanh, từ 5 - 10 ngày.

4. Nén và xử lý bề mặt - Sẵn sàng cho sàn gỗ tự nhiên đẹp như ý

Để đảm bảo các thanh sàn gỗ tự nhiên sau này có độ dài đồng đều, để trong quá trình lắp ráp các mối nối, mộng sàn không bị lệch khi ráp sàn.  Các thanh gỗ xẻ được đưa vào máy ép, nén để đạt độ dày đồng bộ. Các thanh đã được nén theo tiêu chuẩn được đưa vào máy bào, cuốn xử lý bề mặt trơn nhẵn, đảm bảo đủ điều kiện cho công đoạn sơn phủ bề mặt.
5. Cán UV 6 lớp bề mặt
van lot san go oc cho hcm
Đây là công đoạn quan trọng và quyết định tính thẩm mỹ của sàn gỗ óc chó. Do đặc thù thường xuyên phải "chịu đựng"  sự giẫm đạp của vô số bàn chân với độ cứng và sức nặng khác nhau nên sàn gỗ tự nhiên phải có bề mặt chống trầy, chịu lực và chịu nhiệt (tàn thuốc). Do đó, không thể sử dụng sơn PU cho sàn gỗ tự nhiên giống với các đồ nội thất. 
Đối với sàn gỗ tự nhiên phải dùng đến anh cán UV 6 lớp mới đủ độ cứng cần thiết. Ngoài ra, công đoạn sơn hoàn thiện này cũng quyết định sàn gỗ tự nhiên có nổi vân không, các dát gỗ, ghim gỗ có nổi không hay lại lặn mất tăm. Cứ nghĩ xem, sàn gỗ tự nhiên mà vân gỗ bị mờ, bị mất thì còn đâu giá trị.
Trên đây là tất cả các bước để sản xuất ra sàn gỗ tự nhiên, chúc bạn có thêm những kiến thức bổ ích.
Với 11 năm hoạt động và lớn mạnh trong ngành, triển khai thành công trên 500 dự án, Hoangphucwood đủ năng lực để đem tới cho bạn những sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên như ý! Nếu bạn đang có ý định hay quan tâm hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi, vì chúng tôi luôn sẵn sàng.

Hotline: 0906 950 656

———————————————————————————-
Công ty Cổ phần Sản xuất ván sàn Hoàng Phúc
1149 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp. HCM
Tel: 0906 950 656 – 0902 51 61 64
HP: 08 2244 2845 – 08 3894 2876
Có thể bạn quan tâm:

1 nhận xét :

  1. Để có một thanh sàn gỗ tự nhiên hoàn thiên là rất nhiều công sức bỏ ra. :)

    Trả lờiXóa

 
Copyright © 2014 Sàn gỗ óc chó.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood