Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Ghé thăm nhà chủ doanh nghiệp gỗ! Sẽ thế nào?

Trong vài chục loại gỗ, anh ấy đã chọn óc chó cho hạng mục sàn gỗ của ngôi nhà trong KBT 88 căn của mình.

Tại sao lại là gỗ óc chó mà không phải một loại gỗ khác? Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong nghề, việc chọn gỗ óc chó cho hạng mục gỗ của nhà mình chắc hẳn vị doanh nhân trẻ này có những "lý do của riêng mình". Cùng tìm hiểu các uẩn khúc sau quyết định này qua buổi phỏng vấn nhanh với Ông chủ gỗ này nhé?
PVChào anh, anh có thể chia sẻ cho mọi người biết tại sao anh lại chọn gỗ óc chó để làm hạng mục sàn gỗ cho căn biệt thự của mình không ạ?
KM: Chắc làm nghề yêu nghề nên yêu luôn gỗ tự nhiên (cười), ngay từ đầu tôi đã chọn gỗ là vật liệu chính trong trang trí và đồ nội thất của nhà mình. tôi thích sự thiên nhiên, thoải mái mà gỗ mang lại, nhà tôi xây dựng theo phong cách bán cổ điển nên gỗ là sự lựa chọn khá tuyệt vời. Với nhiều năm kinh nghiệm, tôi biết óc chó là loại gỗ ổn định và bền giống nhiều loại gỗ cứng khác. Tuy nhiên, màu sắc và vẻ đẹp của vân gỗ mới là điểm mà tôi "chấm" cho anh gỗ óc chó này.
san go oc cho tu nhien cao cap

PV: Anh có thể nói rõ hơn về 2 điểm mà anh chấm ở loại gỗ này không ạ?
KM: Gỗ óc chó có màu tự nhiên khá đa dạng, nâu xám, nâu vàng tới nâu socola rất dễ phối màu với các đồ khác, hợp với cả phong cách cổ điển, bán cổ điển hay hiện đại. Màu "tủ" của loại gỗ này là màu trắng sữa và màu kem.
Vân gỗ óc chó đa dạng chứ không đơn điệu, có khi gợn sóng, khi cong, khi lại cuộn xoáy hay mặt quỷ, điều này khiến căn phòng của tôi không đơn điệu, nhàm chán. Trong một diện tích nhỏ, bạn có được nhiều loại hình vân gỗ, đặc biệt vân tự nhiên, đa dạng chứ không cái nào cũng giống cái nào như gỗ công nghiệp.
van san go oc cho cao cap quan 2
PV: Khi sử dụng sàn bằng gỗ óc chó có cần lưu ý gì không anh?
KM: Bạn dùng một chiếc Iphone thì cần "quan tâm" nó nhiều hơn Nokia 1208 (cười), bạn không thể "đập đá" bằng Iphone như đã làm với Nokia 1208. Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ óc chó tự nhiên là dòng sản phẩm cao cấp nên cũng cần được quan tâm đặc biệt chút chút. Nghe có vẻ mệt nhưng lại rất đơn giản, bạn chỉ cần "chống chỉ định với nước" và không để trẻ nhỏ hay người làm dùng vật sắc, nhọn, cứng va chạm trên sàn là ok.
van san go oc cho cao cap quan 2
PV: Tôi hơi tò mò một chút, các hạng mục nội thất gỗ trong nhà khác như cửa, tủ bếp, tủ áo, ...của nhà anh thì sẽ thế nào nhỉ?
KM: Các hạng mục khác của nhà tôi cũng đều dùng gỗ óc chó cho tông / tông. (cười). Một lưu ý cho ai sắp làm hay đang có ý định làm nội thất từ gỗ óc chó, nên chọn gỗ óc chó có nguồn gốc từ Bắc Mỹ (có trong giấy từ xuất nhập khẩu), các bạn có thể yêu cầu bên bán cung cấp. Tại sao tôi lại khuyến nghị dùng gỗ óc chó của Bắc Mỹ. Bởi Bắc Mỹ là vung cao, khí hậu khắc nghiệt nên cây óc chó sinh trưởng chậm, cho vân gỗ mịn, đẹp, sớ gỗ dày, chắc nên các bạn sử dụng cũng yên tâm.
van san go oc cho cao cap quan 2
PVRất cảm ơn anh vì những thông tin anh đã chia sẻ, chắc cái nhà em xây sắp xong cũng làm gỗ óc chó luôn quá. Chúc anh và công ty của mình ngày càng lớn mạnh, cung cấp cho thị trường những sản phẩm ngày càng đẹp và chất lượng.
(Nguồn: Báo Tuổi Trẻ.)

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Sàn gỗ óc chó.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood